Sửa laptop dính nước giá bao nhiêu? Cách khắc phục như thế nào?

5/5 - (1 bình chọn)

Không chỉ laptop mà đối với tất cả các loại thiết bị điện tử khác khi dính nước nếu không kịp xử lý chất lỏng đó sẽ gây hại rất lớn cho các thiết bị của bạn. Đối với laptop có nhiều khe hở, đặc biệt là bàn phím và cổng kết nối ngoài ra laptop thường hay được để trên bàn vì thế tỷ lệ dính nước sẽ cao hơn. Vậy sửa laptop dính nước giá bao nhiêu? 

1. Những nguyên nhân làm laptop bị dính nước 

Laptop bị vô nước có rất nhiều nguyên nhân khác nhau và đây là những nguyên nhân thường gặp nhất 

sua laptop dinh nuoc gia bao nhieu

  • Người dùng sơ ý làm đổ các chất lỏng như cafe, nước ngọt, trà, đồ ăn trong quá trình sử dụng.
  • Máy tính bị vô nước có thể là do lúc bạn di chuyển trong trời mưa và không có biện pháp bảo vệ laptop khiến cho laptop dễ dàng bị dính nước và dẫn tới tình trạng hư hỏng.
  • Laptop bị dính nước còn có thể do môi trường làm việc ẩm thấp đó là vào những ngày mưa gió liên tục khiến cho môi trường luôn ẩm ướt, và vào lúc này hơi nước sẽ ngưng đọng và “trú ngụ” bên trong các khe hở của laptop, nó sẽ gây hại đến các linh kiện laptop làm cho máy bị đoản mạch. 
  • Laptop bị rơi xuống nước cũng là nguyên nhân khiến laptop bị hư hỏng, nếu không có việc gì cần thiết phải sử dụng đến máy tính thì bạn nên để nó ở nhà, để tránh có những tình huống không đang có xảy ra ví dụ như bị rơi xuống nước. 

Cho dù là bạn có đang gặp phải nguyên nhân nào đi chăng nữa thì bạn nên có biện pháp xử lý cẩn trọng, nếu không các linh kiện sẽ bị hỏng hóc nặng và thậm chí bo mạch bị chập cháy. 

2. Cách khắc phục khi laptop bị vô nước 

Nước chính là kẻ thù lớn nhất với tất cả các thiết bị điện tử chứ không riêng gì laptop, khi laptop bị vô nước sẽ làm cho các mạch vi bên trong máy tính bị chập cháy, và có khi dẫn đến máy hư hỏng nặng. 

sua-lapto-dinh-nuoc-gia-bao-nhieu (2)

Khi laptop của bạn bị dính nước, bạn nên bình tĩnh và thực hiện các bước sau đây: 

Bước 1: Tắt nguồn laptop và ngắt kết nối nguồn điện 

Đầu tiên bạn nhanh chóng tắt nguồn laptop và rút toàn bộ nguồn điện đang kết nối với laptop. Bạn cần thực hiện một cách nhanh chóng để nước không len lỏi được vào các linh kiện và gây chập cháy máy tính. 

Bước 2: Lật ngược laptop tháo pin nếu có thể – rút toàn bộ phích cắm phần cứng bên ngoài 

Sau đó bạn lật ngược laptop và tháo pin laptop ra nếu trong trường hợp tháo được pin rời, vì có một số dòng máy không tháo pin rời được. Tránh để laptop bị ngâm nước quá lâu không thì linh kiện bên trong sẽ hư và rất mất thời gian và tốn kém.

Bước 3: Đặt laptop lên bề mặt phẳng có khăn lót – lau toàn bộ chất lỏng lên laptop 

Khi máy tính bị dính nước bạn hãy mở máy ra và đặt úp máy lên trên khăn lót có bề mặt phẳng, tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng bề mặt đặt laptop phải bằng phẳng và khô ráo.

Sau đó bạn lấy khăn và cẩn thận lau sạch chất lỏng từ các vị trí mặt trước, mặt sau, bàn phím và vỏ laptop nhằm tránh lượng chất lỏng chảy ngược vào sâu bên trong laptop. Và hãy đảm bảo rằng laptop của bạn vẫn đặt úp một phần khi bạn làm việc này. 

Bước 4: Tháo rời các bộ phận có thể tháo 

Ở bước này bạn không nên tự tháo rời các phần cứng của máy, bởi phần cứng có cấu tạo khá phức tạp và đã có nhiều trường hợp tháo rời không đúng gây hư hỏng và thiệt hại cho laptop. 

Chính vì vậy cách tốt nhất bạn nên đưa máy tới trung tâm để tháo rời máy và sửa chữa kịp thời. Nếu như trong trường hợp khẩn cấp bạn cũng có thể tham khảo cách tháo rời và thay thế phần cứng trong sách hướng dẫn sử dụng laptop. 

Bước 5: Làm khô các bộ phận và thiết bị laptop 

Bạn cần chuẩn bị một chiếc vải sợi nhỏ hoặc một chiếc khăn không có xơ, nếu bạn thấy lượng nước thừa vẫn còn trong máy, bên nên làm khô chúng trước. Hãy thật nhẹ nhàng và cẩn thận bởi thành phần cấu tạo của laptop được cấu tạo với chi tiết nhỏ. 

Bước 6: Loại bỏ các cặn khô – làm sạch máy 

Làm sạch các chất khô kết dính sau khi làm đổ nước bằng miếng vải sợi nhỏ không xơ để lai các vết bẩn trong laptop. Ngoài ra bạn có thể sử dụng bình khí nén để thổi các chất bẩn khô bên trong laptop.

Sau đó để khô ít nhất 24h, đặt các thiết bị riêng biệt tại những nơi khô ráo không ẩm ướt. Lưu ý không sử dụng máy sấy để làm khô 

Bước 7: Lắp lại các thiết bị 

Sau khi đã hoàn thành tất cả các bước trên máy, bạn nên tiến hành lắp ráp các bộ phận của máy lại và khởi động chúng. Sau khi đã lắp xong và bạn thấy laptop của bạn rơi vào tình trạng bất thường như biến dạng âm thanh, màn hình nhiễu….Lúc này bạn nên đem đến trung tâm sửa chữa để những kỹ thuật viên có chuyên môn kiểm tra, phòng tránh khiến máy hư hỏng nặng. 

3. Cách phòng ngừa laptop không bị vô nước 

3.1. Tránh xa các chất lỏng và những nơi ẩm ướt 

Trong quá trình sử dụng bạn nên để xa các chất lỏng như nước uống, đồ ăn của mình, ngoài ra trong những ngày có thời tiết ẩm ướt bạn nên tìm một nơi để máy tính thoáng mát và khô ráo. Có như vậy máy tính của bạn mới không bị dính nước, ngoài ra bạn cho máy vào túi đựng chống nước khi đó dù bạn có di chuyển trời mưa cũng không sợ máy bị dính nước.

3.2. Đầu tư các phụ kiện chống nước 

Bạn có thể đầu tư các phụ kiện bảo quản để tránh bị nước vô máy, một số phụ kiện bạn có thể lựa chọn như: vỏ laptop chống nước cho nửa trên và dưới, bàn phím bằng silicon hoặc nhựa trong, màn bảo vệ màn hình. Khi máy tính được bọc và bảo vệ bởi các phụ kiện trên cũng không sợ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng khi dính nước. 

4. Sửa laptop dính nước giá bao nhiêu? Nên sửa ở đâu? 

4.1. Sửa laptop dính nước giá bao nhiêu?

Khi laptop bị vô nước có thể gây ra rất nhiều lỗi hư hỏng khác nhau, và khi gặp phải tình trạng này nhiều người sẽ đem máy tính đi sửa, và một trong những điều khiến khách hàng băn khoăn là sửa laptop dính nước giá bao nhiêu vì trên thực tế có nhiều trung tâm sửa chữa đưa ra những mức giá khác nhau.  

sua laptop dinh nuoc gia bao nhieu. 1

Tùy vào từng tình trạng, mức độ dính nước mà giá sửa sẽ khác nhau, nếu như laptop vẫn còn trong thời gian bảo hành thì sẽ được bảo hành trong điều kiện khác và nếu laptop của bạn bị dính nước nặng thì giá sửa sẽ cao hơn. 

Và mỗi đơn vị sẽ có một dịch vụ sửa chữa khác nhau và chính sách về giá khác nhau, bạn nên gọi điện trực tiếp đến trung tâm sửa chữa họ sẽ báo giá cho bạn một cách cụ thể chi tiết nhất. 

4.2. Nên sửa ở đâu

Việc tìm kiếm một địa chỉ sửa laptop dính nước giá bao nhiêu cũng rất quan trọng. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của máy tính. Do đó, bạn nên tìm những trung tâm sửa laptop uy tín, chuyên nghiệp nhất. CNS Laptop là nơi đáng tin tưởng để mọi người có thể sửa chữa lỗi laptop bị dính nước một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất.

sua-laptop-khong-len-man-hinh

  • CNS Laptop là trung tâm sửa chữa laptop uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Đây là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sửa chữa, thay thế linh kiện laptop.
  • Khi đến với chúng tôi bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Kỹ thuật viên sẽ nhanh chóng tiếp nhận máy và khắc phục sửa chữa đúng cách đảm bảo không để tình trạng máy nặng hơn.
  • Nhân viên của trung tâm sẽ tư vấn tận tình giúp bạn Sửa Laptop bị vô nước hiệu quả hoặc thay thế linh kiện khi laptop bị dính nước.
  • CNS Laptop luôn đưa ra mức giá tốt và có nhiều mức giá khuyến mãi hấp dẫn dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Đến với chúng tôi chắc chắn quý khách sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ.
  • Thời gian sửa chữa laptop nhanh chóng, đúng quy trình bài bản. Chúng tôi sẽ giúp bạn nhận được máy trong thời gian sớm để tiếp tục công việc, cũng như nhu cầu học tập và giải trí của mình.
  • Trong trường hợp phải thay thế linh kiện laptop chúng tôi cam kết với khách hàng sẽ thay thế hàng chính hãng. Các thiết bị linh kiện đều được nhập của các công ty lớn có tên tuổi và thương hiệu. Những linh kiện này đều có đầy đủ giấy tờ chứng nhận, nguồn gốc, xuất xứ vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm.
  • Khi sửa chữa laptop bị vô nước tại CNS Laptop chúng tôi đảm bảo bảo mật dữ liệu trong máy tính của khách hàng an toàn.
  • Đảm bảo tình trạng máy laptop của khách hàng nguyên vẹn sau khi sửa chữa

Còn chần chờ gì nữa mà không liện hệ với chúng tôi để có những dịch vụ chuyên nghiệp và tốt nhất!

CNS LAPTOP

Trụ sở chính: 373/1 Lý Thường Kiệt, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 090.1166.449

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *